CHÍNH SÁCH BẢO VỆ THÔNG TIN CÁ NHÂN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

 

  1. Mục đích và phạm vi thu thập thông tin khách hàng
    • Mục đích thu thập thông tin:
      • Sử dụng để xác nhận Thành viên khi Thành viên dùng thông tin để đăng nhập vào hệ thống của OKIVA.
      • Dùng để giao dịch trong khi mua hàng hóa, dịch của Người Bán trên OKIVA như dùng để đặt dịch vụ, mua hàng hóa, gửi hàng hóa, thanh toán tiền sau khi mua hàng hóa, dịch vụ….
      • OKIVA thu thập thông tin khách hàng để quản lý thông tin, phục vụ cho hoạt động cung cấp mã sản phẩm và hỗ trợ sau mua, để hồi đáp những câu hỏi hay thực hiện các yêu cầu của khách hàng.
      • Dùng trong tuyên truyền quảng cáo các thông tin của OKIVA đến các Thành viên gửi email giới thiệu về các sản phẩm dịch vụ trên OKIVA.
      • Cung cấp thông tin về dịch vụ bằng email, bưu điện, điện thoại…
      • Dùng để cá nhân hóa nội dung mỗi khi khách hàng truy cập vào OKIVA, dựa theo giới tính, tuổi, nơi sinh sống, sở thích, lịch sử mua hàng, trang web Thành viên đã xem.
      • Dùng để phân tích xu hướng tiêu dùng của khách hàng, với mục đích xây dựng những dịch vụ mới, hoặc cải thiện những dịch vụ cũ.
      • Dùng để liên lạc với Thành viên khi OKIVA điều tra thông tin khách hàng, tổ chức khuyến mại, trao đổi ý kiến thông tin trên bảng đánh giá, bình luận.
      • Dùng để trả lời khi Thành viên thắc mắc: công ty chúng tôi sẽ trả lời Thành viên bằng email, điện thoại, hoặc gửi thư tới địa chỉ của Thành viên, khi Thành viên thắc mắc.
      • Dùng trong các dịch vụ khác do OKIVA cung cấp.
      • Dùng cung cấp thông tin cá nhân cho Người Bán.
      • Dùng cho những mục đích khác của OKIVA không ghi ở trên. Khi đó chúng tôi sẽ thông báo việc sử dụng đó trên OKIVA.
    • Phạm vi thu thập thông tin:
      • Chúng tôi tiến hành thu thập các thông tin cá nhân của khách hàng khi khách hàng đăng ký Thành viên, và các thông tin khác trong quá trình khách hàng phản hồi về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, những câu chuyện khách hàng chia sẻ…
      • Trong quá trình cung cấp dịch vụ OKIVA sẽ thu thập thông tin của các Thành viên khi đăng ký như sau:
      • Thông tin của Thành viên cung cấp khi đăng ký : Tên, địa chỉ, điện thoại, fax, địa chỉ email, số điện thoại di động, tên công ty, địa chỉ công ty, chức vụ, bí danh, ngày tháng năm sinh, giới tính, số thẻ tín dụng…
      • Thông tin nhận được khi Thành viên sử dụng dịch vụ : Thông tin do Thành viên đăng trên các bảng đánh giá, bình chọn, bình luận về sản phẩm. Thông tin khi các Thành viên trả lời các bảng điều tra thông tin OKIVA đưa ra, bằng email, hay trên OKIVA.
  1. Phạm vi sử dụng thông tin
    • Thông tin của khách hàng chỉ được sử dụng trong hoạt động quản lý và kinh doanh của OKIVA, cũng như cung cấp cho các bên liên kết. Chúng tôi cũng có thể dùng những thông tin chúng tôi tập hợp được để thông báo đến khách hàng những sản phẩm hoặc dịch vụ khác đang có trên OKIVA hoặc những công ty liên kết với nó hoặc để liên hệ với khách hàng để biết quan niệm của khách hàng về những sản phẩm và những dịch vụ hiện tại hoặc những sản phẩm và dịch vụ mới tiềm năng có thể được đưa ra. Thông tin cá nhân của khách hàng có thể bị chia sẻ với những công ty khác, nhưng chỉ khi cần thiết để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng hay cho những mục đích liên quan.
    • Để cung cấp dịch vụ/ hàng hóa và đủ thông tin đảm bảo cho việc thanh toán bảo mật online hoặc thanh toán tại trung tâm, phục vụ hỗ trợ hệ thống chăm sóc khách hàng, quản lý khách hàng, chăm sóc và nhận ý kiến phản hồi từ phía khách hàng.
  2. Lưu trữ thông tin

Thời gian lưu trữ thông tin: Công ty có hệ thống máy chủ có khả năng lưu trữ thông tin khách hàng tối thiểu là 02 năm và tối đa là 05 năm. Trong quá trình hoạt động, công ty có thể nâng cao khả năng lưu trữ thông tin nếu cần thiết.

  1. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân:
    • Đơn vị thu thập và quản lý thông tin: Công ty TNHH OKIVA
    • Địa chỉ: Lầu 9, Tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
  2. Phương tiện và công cụ để Thành viên tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình:
    • Thành viên có thể tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình thông qua OKIVA.
    • Thành viên đăng nhập vào tài khoản mà mình đã đăng ký trên OKIVA, và có thể sửa lại các thông tin, dữ liệu cá nhân của mình.
    • Việc đăng nhập có thể thực hiện trên máy tính, điện thoại, hay các công cụ khác có tính năng truy cập vào OKIVA.
    • Phương tiện và công cụ để Thành viên tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.
    • Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu OKIVA thực hiện việc này. Khi tiếp nhận những phản hồi này, OKIVA sẽ xác nhận lại thông tin, phảo có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn Thành viên khôi phục lại hoặc xóa bỏ thông tin cá nhân khách hàng.
  3. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng
    • Chúng tôi chỉ tập hợp lại các thông tin cá nhân trong phạm vi phù hợp và cần thiết cho mục đích thương mại đúng đắn của chúng tôi. Và chúng tôi duy trì các biện pháp thích hợp nhằm bảo đảm tính an toàn, nguyên vẹn, độ chính xác, và tính bảo mật những thông tin mà Người sử dụng đã cung cấp. Ngoài ra, chúng tôi cũng có những biện pháp thích hợp để đảm bảo rằng bên thứ ba cũng sử dụng các biện pháp bảo đảm an toàn cho các thông tin mà chúng tôi cung cấp cho họ.
    • Thông tin cá nhân, thông tin riêng của người sử dụng được thu thập, lưu trữ và bảo vệ một các nghiêm túc, chính xác và bảo mật.
    • Doanh nghiệp thiết lập những phần mềm thu thập, lưu trữ thông tin riêng biệt và được thực hiện duy nhất bởi hệ thống máy chủ của doanh nghiệp và hệ thống máy chủ dự phòng.
    • Việc bảo mật các thông tin cá nhân, thông tin riêng của người sử dụng là tuyệt đối và sẽ không bị xuất trình cho bên thứ ba bất kỳ trừ khi có yêu cầu từ phía cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
    • Doanh nghiệp thiết lập hệ thống bảo vệ thông tin cá nhân người sử dụng qua các hình thức:
    • Thiết lập hệ thống tường lửa ngăn ngừa các hình thức tấn công mạng;
    • Đội ngũ kỹ thuật, nhân viên của doanh nghiệp thường xuyên túc trực theo dõi toàn bộ hoạt động của trang mạng. Đảm bảo mọi cuộc tấn công từ các phía đều được phát hiện kịp thời và thực hiện biện pháp ngăn chặn.
    • Các thông tin cá nhân, thông tin riêng của người sử dụng sẽ được lưu trữ theo các bước và thực hiện bảo mật nghiêm ngặt theo các quy định của pháp luật
  4. Cơ chế giải quyết liên quan đến bảo mật thông tin cá nhân của Khách hàng
    • Chính Sách Bảo Mật dữ liệu nội bộ của OKIVA chỉ cho phép nhân viên có thẩm quyền truy cập vào thông tin cá nhân của khách hàng. Nhân viên được ủy quyền có thể sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng OKIVA nhằm mục đích phục vụ kinh doanh. Nhân viên của OKIVA bị ràng buộc bởi Chính Sách Bảo Mật của OKIVA, đòi hỏi họ phải duy trì tính bảo mật của thông tin cá nhân của khách hàng. Nhân viên nào vi phạm các yêu cầu này có thể bị xử lý kỷ luật, lên đến hình thức chấm dứt hợp đồng.
    • OKIVA duy trì biện pháp bảo vệ vật lý, điện tử, và quy trình được thiết kế để bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng. Ví dụ, đối với sự an toàn của lượt truy cập từ quý khách vào OKIVA, OKIVA có thể sử dụng các hàng rào tường lửa, các kỹ thuật mã hóa và / hoặc các thủ tục xác thực khác. Bất kỳ thông tin cá nhân của quý khách lưu trên OKIVA thông qua tài khoản trực tuyến của quý khách, bao gồm thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng, và các thông tin tài chính khác, sẽ được lưu trữ trên các máy chủ an toàn, chỉ có những người xử lý trình tự thanh toán của quý khách mới có thế truy cập được.
    • Tuy nhiên không có dịch vụ truyền dữ liệu nào qua Internet được đảm bảo tuyệt đối an toàn. Vì vậy mặc dù OKIVA cố gắng hết sức để bảo vệ thông tin cá nhân của quý khách, OKIVA không thể đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối của bất kỳ thông tin mà quý khách chuyển tới OKIVA, quý khách phải chấp nhận rằng quý khách tự chịu rủi ro khi gửi thông tin qua internet.
    • Trong trường hợp có vi phạm bảo mật hoặc an toàn thông tin cá nhân của quý khách, OKIVA sẽ thông báo cho quý khách khi cần thiết và trong phạm vi có thể, quý khách có thể thực hiện các bước bảo vệ thích hợp. Trừ khi quý khách đưa ra được giải pháp khác, OKIVA có thể thông báo cho quý khách những trường hợp nghi ngờ bằng cách sử dụng địa chỉ email mà quý khách cung cấp cho OKIVA khi quý đăng ký với OKIVA.
  5. Cam kết khác về bảo mật thông tin cá nhân
    • OKIVA sử dụng thông tin thu thập từ khách hàng để cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.
    • OKIVA không bán thông tin cá nhân của khách hàng với bên thứ ba vì bất cứ lý do nào.
    • OKIVA không tiết lộ thông tin cá nhân của khách hàng cho bên thứ ba không liên kết, hoặc những bên thứ ba khác có thể muốn cung cấp cho quý khách Sản Phẩm và dịch vụ của họ, trừ khi quý khách đã yêu cầu hoặc ủy quyền cho OKIVA để làm như vậy.
    • OKIVA có thể chia sẻ thông tin cá nhân của quý khách với các bên thứ ba khi điều đó cần thiết để OKIVA hoàn thành giao dịch do quý khách ủy quyền hoặc thực hiện một số hoạt động khác mà quý khách đã yêu cầu.
    • OKIVA có thể chia sẻ thông tin cá nhân của quý khách với các bên thứ ba hoặc đối tác mà OKIVA đã ký hợp đồng để thực hiện dịch vụ thay mặt OKIVA, ví dụ như để hoàn thành Sản Phẩm và dịch vụ hoặc cho các mục đích tiếp thị. Tất cả các công ty hoạt động thay mặt cho OKIVA đều bắt buộc phải ký kết các cam kết bảo mật các thông tin cá nhân OKIVA cung cấp cho họ và sử dụng thông tin cá nhân OKIVA chia sẻ chỉ để cung cấp các dịch vụ OKIVA yêu cầu.
    • Ngoài ra OKIVA có thể tiết lộ thông tin cá nhân về khách hàng khi được cho phép hoặc theo yêu cầu của pháp luật, chẳng hạn như với yêu cầu của tòa án, cơ quan nhà nước có thẩm quyền hay quy trình pháp lý tương tự, hoặc liên quan đến việc sáp nhập, mua lại hoặc phá sản. OKIVA có thể tiết lộ thông tin về quý khách để chống lại gian lận và hành vi trái pháp luật khác và để đảm bảo cam kết của OKIVA với khách hàng.
    • OKIVA luôn cố gắng cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết nhằm tạo ra những lựa chọn hợp lý liên quan đến cách OKIVA sử dụng hoặc chia sẻ thông tin của khách hàng. OKIVA thu thập và sử dụng thông tin cá nhân của quý khách theo nhiều cách.
    • OKIVA và các bên đối tác khác không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất nào do những hậu quả trực tiếp, tình cờ hay gián tiếp khi quý khách truy cập vào OKIVA, quý khách đồng ý chấp nhận mọi rủi ro, bao gồm nhưng không giới hạn, những thất thoát, chi phí (bao gồm chi phí pháp lý, chi phí tư vấn hoặc các khoản chi tiêu khác) có thể phát sinh trực tiếp hoặc gián tiếp do việc truy cập OKIVA hoặc khi tải dữ liệu về máy; những tổn hại gặp phải do virus, hành động phá hoại trực tiếp hay gián tiếp của hệ thống máy tính khác, đường dây điện thoại, phần cứng, phần mềm, lỗi chương trình, hoặc bất kì các lỗi nào khác; đường truyền dẫn của máy tính hoặc nối kết mạng bị chậm…