QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ỨNG DỤNG OKIVA

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ỨNG DỤNG OKIVA

 

 

  1. NGUYÊN TẮC CHUNG
  • Sàn giao dịch điện tử Ứng dụng OKIVA (OKIVA) do Công Ty TNHH OKIVA Việt Nam (Công ty) thực hiện hoạt động và vận hành. Thành viên trên sàn giao dịch điện tử là các khách hàng và bên cung cấp dịch vụ có hoạt động thương mại hợp pháp được Sàn giao dịch điện tử Ứng dụng OKIVA chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch điện tử Ứng dụng OKIVA và các bên liên quan cung cấp.
  • Nguyên tắc này áp dụng cho các Thành viên đăng ký sử dụng, tham gia đăng tin giới thiệu dịch vụ hoặc thuê dịch vụ được thực hiện trên Sàn giao dịch điện tử Ứng dụng OKIVA.
  • Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Sàn giao dịch điện tử Ứng dụng OKIVA tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động cung cấp và thuê dịch vụ thông qua hợp đồng, không trái với qui định của pháp luật.
  • Thông tin dịch vụ cung cấp được đăng tải trên Sàn giao dịch thương mại điện tử OKIVA phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm theo quy định của pháp luật.
  • Hoạt động đăng tin cung cấp dịch vụ qua Sàn giao dịch điện tử Ứng dụng OKIVA phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.
  • Tất cả các nội dung trong Quy định này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch điện tử Ứng dụng OKIVA phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch điện tử Ứng dụng OKIVA.

 

  1. QUY ĐỊNH CHUNG
    • Tên Miền Sàn Giao dịch Thương mại Điện tử: Sàn giao dịch TMĐT Ứng dụng OKIVA do Công ty TNHH OKIVA phát triển với tên miền Sàn giao dịch là: OKIVA(sau đây gọi tắt là: OKIVA).
    • Định nghĩa chung:
    • Thành viên: Bao gồm Người Bán và Người Mua sử dụng OKIVA.
    • Thành viên tham gia giao dịch trên OKIVA là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu đăng tin mua hoặc bán hàng hóa trên OKIVA.
    • Thành viên phải đăng ký và cần cung cấp các thông tin cá nhân có liên quan, được Ban quản lý OKIVA chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ của OKIVA.
    • Khi đăng ký là Thành viên của OKIVA, Thành viên hiểu rằng: Thành viên có thể tạo một tài khoản cá nhân của mình để sử dụng; Thành viên có thể đăng tin, livestream bán hàng theo đúng quy chuẩn, cam kết của Thành viên hợp pháp đã công bố trên sàn.
    • Người Bán: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của OKIVA để bán hàng bao gồm: đăng tin bán hàng trực tuyến, đăng tin giới thiệu công ty, livestream bán hàng.
    • Người Mua: là tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về hàng hóa và mua hàng.
    • Hàng hóa: được hiểu là các hàng hóa được đăng trên “Danh mục livestream” của OKIVA

 

  1. QUY TRÌNH GIAO DỊCH
    • Quy trình dành cho Người Mua hàng/sử dụng dịch vụ;

Các bước mua hàng trên Ứng dụng Thương mại điện tử OKIVA (Sau đây gọi tắt là “OKIVA”):

  • Bước 1: Tạo tài khoản Người Mua

Người Mua vào OKIVA và nhập số điện thoại để tạo tài khoản Thành viên dành cho Người Mua.

Người Mua nhập mã xác nhận mã số được gửi đến số điện thoại của mình để xác nhận.

Người Mua nhập thông tin của mình bao gồm: Họ và tên, địa chỉ email, mật khẩu để hoàn tất đăng ký.

  • Bước 2: Đăng nhập và tài khoản dành cho Người Mua và tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm mà mình đang có nhu cầu dựa theo mục tìm kiếm, theo tên nhà cung cấp hoặc theo tỉnh thành
  • Bước 3: Chọn xem chi tiết sản phẩm có nhu cầu để tham khảo thêm thông tin mô tả về sản phẩm cũng như thông tin của nhà cung cấp sản phẩm đó:
  • Bước 4: Chọn “Thêm vào giỏ hàng” nếu sản phẩm đúng nhu cầu và chuyển sang bước xác nhận đơn hàng và thanh toán;

Chọn sản phẩm và bỏ vào giỏ hàng

  • Bước 5: Xác nhận lại số lượng và thông tin rồi chọn nút “Đặt hàng” để gửi đơn hàng tới “Người Bán”;
  • Bước 6: Hệ thống sẽ hiển thị trạng thái đơn hàng đã được gửi đi và Người Mua có thể kiểm tra, theo dõi đơn hàng trong mục lịch sử đơn hàng;
    • Quy trình dành cho đối tác (Người Bán hàng, nhà cung cấp…)
      • Quy trình mở gian hàng

Để đăng ký bán hàng trên OKIVA, Người Bán cần đăng ký thông tin tạo gian hàng với Ban quản lý của OKIVA. Quy trình tạo gian hàng được thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Người Bán vào OKIVA, chọn mục “Cá Nhân” rồi chọn mục “Đăng Ký Bán Hàng” để đăng ký làm Thành viên tham gia hoạt động trên OKIVA

Ứng dụng sẽ mở ra một trang hoàn toàn mới, trang này như một cái trình đơn nhỏ thu thập thông tin của shop bạn. Bạn cung cấp càng nhiều và chi tiết thông tin của shop mình thì càng giúp cho việc bán hàng và quảng bá shop tới Người Mua dễ dàng hơn.

  • Bước 2: Điền thông tin theo mẫu và chọn “Đăng ký” và gửi thông tin tạo gian hàng đến Ban quản lý OKIVA.

Ngoài các thông tin cơ bản của một shop bán hàng. Okiva còn tạo thêm 1 mục là thời gian livestream. Giúp các shop có thể lên lịch livestream trước trong ngày, tuần hoặc thậm chí tháng. Khách hàng có thể nắm rõ thời gian livestream của shop và theo dõi.

  • Bước 3: Ban quản lý OKIVA xét duyệt yêu cầu mở gian hàng và gửi hợp đồng hợp tác dịch vụ bán hàng trên OKIVA đến Người Bán;
  • Bước 4: Hai bên ký hợp đồng hợp tác dịch vụ (bao gồm việc mở gian hàng);
  • Bước 5: Ban quản lý OKIVA kích hoạt tài khoản và Người Bán có thể bắt đầu đăng sản phẩm/ live-stream trên OKIVA. Người Bán có thể đăng nhập vào tài khoản để quản trị thông tin và chỉnh sửa nội dung nếu cần.
    • Quy trình live-stream
  • Bước 1: Đăng nhập vào Gian hàng bằng tài khoản gian hàng đã được kích hoạt;
  • Bước 2: Vào mục “Cá Nhân” và rồi chọn “Shop Của Bạn” rồi chọn “Livestream”
  • Bước 3: Thiết lập livestream

Tên livestream

Hình nền cho livestream

Hình này sẽ được hiển thị tại trang chủ khi shop livestream

Miêu tả vể livestream

Miêu tả này sẽ được đăng lên tường tài khoản Facebook khi live qua Facebook.

Chọn sản phẩm livestream

Bạn có thể chọn sản phẩm có sẵn trong kho hàng mà bạn đã thêm vào trước đó

Hoặc thêm sản phẩm mới ngay lúc này. Sản phẩm sau khi tạo cũng sẽ được thêm vào kho hàng.

  • Quy trình đăng sản phẩm lên gian hàng
  • Bước 1: Đăng nhập vào Gian hàng bằng tài khoản gian hàng đã được kích hoạt;
  • Bước 2: Chọn phần “Vào mục “Cá Nhân” và rồi chọn “Shop Của Bạn” rồi chọn “Kho Hàng” để thêm sản phẩm vào gian hàng

Trước khi livestream các shop phải thêm sản phẩm vào kho hàng của mình, tuy rằng hệ thống cho phép tạo sản phẩm ngay trong lúc thiết lập livestream, nhưng việc tạo sản phẩm trước khi livestream giúp shop quản lý được nguồn hàng và có thể livestream bất kỳ lúc nào

Trong mục kho hàng cũng chia ra 2 mục là còn hàng và hết hàng để cho shop quản lý được nguồn hàng của sản phẩm.

Khi tạo sản phẩm, ngoài các mục yêu cầu ra, thì có 2 mục thêm là size và màu, shop có thể tùy chọn các loại trong hệ thống có sẵn hoặc tạo mới cho phù hợp với màu và size của sản phẩm.

  • Bước 3: Chọn kiểu “Thêm mặt hàng” và nhập thông tin sản phẩm theo mẫu (tải hình ảnh sản phẩm, điền đầy đủ thông tin về sản phẩm, giá cả, số lượng sản phẩm trong kho, mô tả thêm về sản phẩm….
  • Bước 4: Chọn “Lưu lại” để cập nhật thông tin sản phẩm đó lên gian hàng của mình;

Thông tin đăng tải sẽ được hiển thị ngay trên gian hàng của đối tác trên ứng dụng Okiva. Tuy nhiên bộ phận duyệt tin của OKIVA sẽ duyệt tin đăng của Người Bán bất cứ lúc nào trong vòng 24h hoặc khi có thông tin phản án từ Thành viên trên OKIVA về thông tin vi phạm. Nếu nội dung đăng hợp lệ (Không vi phạm các quy định duyệt tin của OKIVA), ban quản trị sẽ thông báo đến người đăng tin bằng email về việc đăng tin được kích hoạt.

  • Quản lý thông tin gian hàng

Người Bán có thể đăng nhập vào tài khoản của mình, xem và chỉnh sửa (nếu có) tất cả thông tin về giới thiệu Người Bán, về sản phẩm, về chính sách hỗ trợ bán hàng của mình.

  • Bước 1: Đăng nhập vào Gian hàng bằng tài khoản gian hàng đã được kích hoạt;
  • Bước 2: Tiến hành chỉnh sửa các mục mà mình mong muốn

Chọn mục “Đơn hàng” để quản lý thông tin các đơn hàng từ Người Mua gửi đến;

Chọn mục “Mục lục” để thêm mới thông tin khách hàng và lưu trữ danh sách khách hàng đã mua sản phẩm của mình;

Chọn mục “Cài đặt” để chỉnh sửa thông tin tài khoản, thông tin công ty và các chính sách hỗ trợ bán hàng nếu có;

 

  1. QUY TRÌNH GIAO NHẬN VẬN CHUYỂN;
    • Người Mua toàn quyền thỏa thuận với Người Bán về phương thức giao hàng với đơn hàng mình đã đặt mua, có thể giao trực tiếp, có thể giao qua bưu điện, qua bên thứ ba chuyển phát tùy thuộc vào hai bên thỏa thuận với nhau về việc giao nhận.
    • OKIVA yêu cầu Người Bán phải đưa đầy đủ thông tin về chính sách vận chuyển, thanh toán trong phần giới thiệu thông tin gian hàng hoặc phải gửi thông báo đến Người Mua bằng văn bản (qua email, SMS hoặc hợp đồng mua bán) để hỗ trợ Người Mua tham khảo trước khi giao kết hợp đồng.
    • OKIVA khuyến cáo Người Mua cần đọc kỹ những chính sách vận chuyển của Người Bán trong mục thông tin mỗi gian hàng hoặc liên hệ trực tiếp đến Người Bán để trao đổi, thỏa thuận trước khi giao kết, tránh phát sinh vấn đề về sau.
    • OKIVA chỉ là đơn vị trung gian cung cấp nền tảng OKIVA để xúc tiến quá trình thương mại cho các bên, OKIVA không phải là nhà cung cấp sản phẩm nên sẽ không chịu trách nhiệm cho việc giải quyết vấn đề phát sinh trong giao dịch giữa Người Bán và Người Mua. OKIVA sẽ có trách nhiệm thông tin cho Người Mua hoặc Người Bán khi có tranh chấp trong quá trình giao dịch nếu có phát sinh mâu thuẫn xảy ra sau khi mua hàng.

 

  1. QUY TRÌNH XÁC NHẬN/HỦY ĐƠN HÀNG
    • Quy trình xác nhận đơn hàng

Người Mua xác nhận lại số lượng và thông tin rồi chọn nút “Xác nhận mua” để gửi đơn hàng tới Người Bán

  • Thời gian xử lý đơn hàng trong khoảng từ 1 giờ đồng hồ đến 2 ngày, tuỳ thuộc vào phương thức thanh toán khách hàng lựa chọn và độ chính xác thông tin nguời cung cấp cho chúng tôi.
    • Hủy bỏ đơn hàng
    • Người Mua có thể hủy đơn hàng trước 24 giờ kể từ thời điểm đơn hàng được xác nhận hợp lệ.
    • Đơn hàng đã hủy thì xem như Người Mua chưa xác lập đặt hàng.

 

  1. QUY TRÌNH ĐỔI TRẢ HÀNG VÀ HOÀN TIỀN
    • Điều kiện áp dụng
      • Theo các điều khoản và điều kiện được quy định trong Quy trình đổi trả hàng và hoàn tiền này, OKIVA đảm bảo quyền lợi của Người Mua bằng cách cho phép gửi yêu cầu hoàn trả sản phẩm và/hoặc hoàn tiền trước khi hết hạn. Thời hạn cho phép gửi yêu cầu hoàn trả sản phẩm và/hoặc hoàn tiền là 10 (mười) ngày.
      • OKIVA đảm bảo đây là một dịch vụ cung cấp bởi OKIVA, theo yêu cầu của Người Mua và Người Bán (Sau đây gọi là “Thành viên”), để hỗ trợ Thành viên trong việc giải quyết các xung đột có thể phát sinh trong quá trình Giao Dịch. Thành viên có thể liên hệ với nhau để thỏa thuận về việc giải quyết tranh chấp của họ hoặc báo cáo lên chính quyền địa phương liên quan nhờ hỗ trợ họ trong việc giải quyết bất kỳ tranh chấp xảy ra trước, trong hoặc sau khi sử dụng sự Đảm bảo của OKIVA.
    • Lý do trả hàng được chấp nhận
      • Người Mua đồng ý rằng chỉ có thể yêu cầu trả hàng và hoàn tiền trong các trường hợp sau:
      • Người Mua đã thanh toán nhưng không Giao Hàng Thành Công; hoặc Giao Hàng Thành Công nhưng:
      • Sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển;
      • Người Bán giao sai sản phẩm cho Người Mua (ví dụ: sai kích cỡ, sai màu sắc, vân vân);
      • Sản phẩm Người Mua nhận được khác biệt một cách rõ rệt so với thông tin mà Người Bán cung cấp trong mục mô tả sản phẩm;
      • Người Bán đã tự thỏa thuận và đồng ý cho Người Mua trả hàng (tuy nhiên OKIVA sẽ cần Người Bán xác nhận lại những thoả thuận này).
      • Tất cả các yêu cầu trả hàng – hoàn tiền phải được thực hiện trên OKIVA và tuân thủ Quy Trình Trả Hàng. OKIVA luôn xem xét cẩn thận từng yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của Người Mua và có quyền đưa ra quyết định cuối cùng đối với yêu cầu đó dựa trên các quy định nêu trên và theo Điều Khoản Sử Dụng của OKIVA.
    • Điều kiện để đổi trả hàng
      • Yêu cầu đổi trả được xem là hợp lệ nếu thỏa mãn toàn bộ các điều kiện sau:
      • Sản phẩm đổi trả phải bao gồm Hóa đơn VAT hoặc biên nhận bán hàng từ Người Bán.
      • Sản phẩm không có dấu hiệu đã qua sử dụng và bao gồm toàn bộ phụ kiện đi kèm nếu có (bao gồm cả hướng dẫn sử dụng, thẻ bảo hành, vỏ hộp sản phẩm, quà tặng kèm….) còn nguyên tem mạc.
      • Sản phẩm phải trong tình trạng nguyên vẹn như khi nhận hàng.
      • Sản phẩm không nằm trong danh mục hạn chế đổi trả hoặc quá thời hạn hiệu lực cho việc đổi trả (tùy chính sách của Người Bán sản phẩm).
      • OKIVA khuyến khích Người Mua chụp lại ảnh sản phẩm ngay khi nhận để làm bằng chứng đối chiếu/khiếu nại nếu cần.
    • Quyền lợi của Người Bán
      • Khi nhận được yêu cầu trả hàng và/hoặc hoàn tiền từ phía Người Mua, OKIVA sẽ thông báo cho Người Bán qua văn bản (thông báo trên OKIVA và/hoặc thư điện tử và/hoặc tin nhắn điện thoại). Người Bán cần phải gửi phản hồi theo hướng dẫn của OKIVA trong thời gian quy định. Sau thời gian đó, nếu OKIVA không nhận được bất cứ phản hồi nào từ Người Bán, OKIVA sẽ hiểu rằng Người Bán hoàn toàn đồng ý với yêu cầu của Người Mua, và tự động hoàn tiền cho Người Mua mà không thông báo gì thêm.
      • OKIVA luôn theo dõi phản hồi của Người Bán trong từng trường hợp và toàn quyền ra quyết định cuối cùng đối với yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của Người Mua.
    • Quy trình trả hàng
      • Thay thế sản phẩm khác:

Người Bán sẽ tiến hành gửi sản phẩm thay thế đến Người Mua sau khi quy trình kiểm tra đánh gia chất lượng sản phẩm đổi/ trả hoàn tất. Quy trình này sẽ phụ thuộc vào chính sách của từng Người Bán. Người Bán sẽ cập nhật thông tin cho Người Mua qua email và tin nhắn SMS ngay khi hoàn tất.

  • Hoàn lại tiền cho Người Mua

Khi hàng hóa bị lỗi không sử dụng được nếu không có sản phẩm thay thế hoặc khách hàng không đồng ý sản phẩm thay thế, Người Bán sẽ tiến hành hoàn trả lại số tiền khách hàng đã thanh toán khi mua sản phẩm kèm phí.

 

Phương thức hoàn tiền Thời gian hoàn tiền
Thẻ tín dụng, ATM nội địa 05 – 15 ngày làm việc
Chuyển khoản qua ngân hàng 05 – 07 ngày làm việc

 

  • Chi phí trả hàng

Người Bán và Người Mua cần thống nhất về việc ai sẽ là người chịu phí vận chuyển đối với hàng trả lại.

Lưu ý: Hiện tại, OKIVA chưa hỗ trợ (hay thương lượng) Phí vận chuyển trả hàng cho Đơn hàng khiếu nại.

 

  1. QUY TRÌNH BẢO HÀNH/BẢO TRÌ SẢN PHẨM
    • Khi tiến hành giao dịch, Người Mua cần trao đổi về chính sách bảo hành hàng hóa của Người Bán (nếu có). Đồng thời yêu cầu Người Bán cung cấp giấy bảo hành hàng hóa (nếu có).
    • Người Bán có trách nhiệm tiếp nhận bảo hành sản phẩm dịch vụ cho Người Mua như trong cam kết giấy bảo hành sản phẩm.
    • Người Mua luôn giữ giấy bảo hành và có quyền đến tận nơi cung cấp sản phẩm để bảo hành hoặc yêu cầu đến tận nhà bảo trì đối với sản phẩm cố định sử dụng tại nhà.
    • Người Mua có quyền khiếu nại, khiếu kiện Người Bán trong trường hợp Người Bán từ chối bảo hành bảo trì sản phẩm khi đang còn trong thời hạn bảo hành bảo trì ghi trên giấy bảo hành.
    • OKIVA khuyến cáo Người Mua hàng cần kiểm tra các chính sách bảo hành, bảo trì đối với hàng hóa có ý định mua. OKIVA sẽ không chịu trách nhiệm chính trong việc bảo hành bất kỳ sản phẩm nào. OKIVA chỉ hỗ trợ trong khả năng cho phép để sản phẩm của Người Mua được bảo hành theo chế độ của Người Bán.

 

  1. QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP, KHIẾU NẠI
    • Người Mua và OKIVA có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ Người Mua liên quan đến giao dịch tại OKIVA.

Khi phát sinh tranh chấp, OKIVA đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của Thành viên vào chất lượng dịch vụ của OKIVA và thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Người Mua khiếu nại về hàng hóa của Người Bán qua email: lienhe@okiva.vn hoặc gọi đến số điện thoại 0928625037 hoặc gửi đến địa chỉ Công ty TNHH OKIVA, địa chỉ: Lầu 9, Tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam;
  • Bước 2: Bộ phận chăm sóc khác hàng của OKIVA sẽ tiếp nhận các khiếu nại của Người Mua, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì OKIVA sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ Người Mua để giải quyết tranh chấp đó;
  • Bước 3: OKIVA yêu cầu Người Mua và Người Bán phải cung cấp đủ thông tin liên quan đến giao dịch, hàng hóa.
  • Bước 4: OKIVA đứng ra làm bên thứ 3 hòa giải cho Người Mua và Người Bán hoặc tiến hành thương lượng với Người Mua/ Người Bán nếu tranh chấp với OKIVA. Trong trường hợp tranh chấp, khiếu nại nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của OKIVA thì ban quản trị sẽ yêu cầu Người Mua đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật.
  • Thời gian tiếp nhận và xử lý phản ánh là 03 (ba) ngày làm việc kể từ thời điểm công ty nhận được phản ánh từ Người Mua.
  • OKIVA tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. OKIVA sẽ cung cấp những thông tin lên quan đến Người Mua và Người Bán nếu được Người Mua hoặc Người Bán (liên quan đến tranh chấp) yêu cầu.
  • Người Mua và Người Bán có trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Người Bán hàng có trách nhiệm cung cấp văn bản liên quan đến sự việc khiến khách hàng khiếu nại.
  • Người Mua và Người Bán sau khi giải quyết xong tranh chấp phải báo lại cho ban quản trị OKIVA. Trong trường hợp lỗi thuộc về Người Bán, OKIVA sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ sai phạm. OKIVA sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ bài viết, bài live-stream về sản phẩm của Người Bán đó trên OKIVA đồng thời yêu cầu Người Bán đó bồi thường trên cơ sở thỏa thuận với Người Mua.
  • Nếu thương lượng hòa giải không thành thì Người Bán hoặc Người Mua đều có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm bảo đảm lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.

 

  1. QUY TRÌNH THANH TOÁN
    • Thanh toán giữa Người Mua – Người Bán (khách hàng và đối tác..)
      • OKIVA không tham gia vào quá trình thanh toán giữa Người Mua và Người Bán.
      • Người Mua và Người Bán sau khi xác nhận đơn hàng và giao kết hợp đồng mua bán (nếu có) thì tự thỏa thuận phương thức thanh toán với nhau.
    • Thanh toán giữa đối tác (Người Bán, nhà cung cấp…) và Ban quản lý Ứng dụng OKIVA

Phí Dịch vụ trong Hợp đồng giữa Người Bán và OKIVA sẽ được thanh toán __ lần. Việc thanh toán có thể thực hiện theo một trong hai hình thức sau:

  • Cách 1: Chuyển tiền qua tài khoản Ngân hàng.
  • Cách 2: Thanh toán trực tiếp tại trụ sở công ty OKIVA

 

  1. CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THANH TOÁN
    • Cam kết bảo mật

Hệ thống thanh toán thẻ được cung cấp bởi các đối tác cổng thanh toán (“Đối Tác Cổng Thanh Toán”) đã được cấp phép hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Theo đó, các tiêu chuẩn bảo mật thanh toán thẻ tại Ứng dụng OKIVA đảm bảo tuân thủ theo các tiêu chuẩn bảo mật ngành.

  • Quy định bảo mật

Chính sách giao dịch thanh toán bằng thẻ quốc tế và thẻ nội địa (internet banking) đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật của các Đối Tác Cổng Thanh Toán gồm:

  • Thông tin tài chính của Khách hàng sẽ được bảo vệ trong suốt quá trình giao dịch bằng giao thức SSL (Secure Sockets Layer).
  • Chứng nhận tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu thông tin thanh toán (PCI DSS) do Trustwave cung cấp.
  • Tính năng mã hóa số thẻ quốc tế (Tokenization)
  • Các nguyên tắc và quy định bảo mật thông tin trong ngành tài chính ngân hàng theo quy định của Ngân hàng nhà nước Việt Nam.
  • Chính sách bảo mật giao dịch trong thanh toán của Ứng dụng OKIVA áp dụng với Khách hàng:
    • Ứng dụng OKIVA cung cấp tiện ích lưu giữ token chỉ lưu chuỗi đã được mã hóa bởi Đối Tác Cổng Thanh Toán cung cấp cho Ứng dụng OKIVA
    • Ứng dụng OKIVA không trực tiếp lưu trữ thông tin thẻ khách hàng. Việc bảo mật thông tin thẻ thanh toán Khách hàng được thực hiện bởi Đối Tác Cổng Thanh Toán đã được cấp phép.
    • Đối với thẻ quốc tế: thông tin thẻ thanh toán của Khách hàng mà có khả năng sử dụng để xác lập giao dịch không được lưu trên hệ thống của Ứng dụng OKIVA. Đối Tác Cổng Thanh Toán sẽ lưu trữ và bảo mật.
    • Đối với thẻ nội địa (internet banking), Ứng dụng OKIVA chỉ lưu trữ mã đơn hàng, mã giao dịch và tên ngân hàng.

 

Ứng dụng OKIVA cam kết đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo mật cần thiết cho mọi hoạt động thanh toán thực hiện trên sàn giao dịch thương mại điện tử Ứng dụng OKIVA.

 

  1. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH
    • Ban quản lý đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin và việc thanh toán của người tiêu dùng. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh, yêu cầu các Thành viên tham gia OKIVA lưu ý và tuân thủ các bước đăng ký/đăng nhập và đặt hàng theo hướng dẫn trên OKIVA. Trường hợp xảy ra lỗi hệ thống, đề nghị các Thành viên tham gia gọi điện liên hệ trực tiếp với ban quản lý hoặc chuyên viên kỹ thuật của OKIVA qua đường dây nóng thể hiện trên OKIVA để được kịp thời xử lý và khắc phục.
    • Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi cơ quan pháp luật yêu cầu.
    • OKIVA không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro Thành viên có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của Thành viên qua Internet hoặc email.
    • Người Bán phải cung cấp thông tin đầy đủ (tên, địa chỉ, số điện thoại, email) trong mỗi gia hàng đăng bán sản phẩm.
    • Để đảm bảo an toàn giao dịch trên web, Ban quản lý OKIVA kiểm tra các thông tin cá nhân của người sử dụng, thông tin hàng hóa, dịch vụ.
    • Người Mua, Người Bán tuyệt đối không sử dụng vất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp và hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm phạm hệ thống.

 

  1. CHÍNH SÁCH BẢO VỆ THÔNG TIN CÁ NHÂN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG
    • Mục đích và phạm vi thu thập thông tin khách hàng
      • Mục đích thu thập thông tin:
    • Sử dụng để xác nhận Thành viên khi Thành viên dùng thông tin để đăng nhập vào hệ thống của OKIVA.
    • Dùng để giao dịch trong khi mua hàng hóa, dịch của Người Bán trên OKIVA như dùng để đặt dịch vụ, mua hàng hóa, gửi hàng hóa, thanh toán tiền sau khi mua hàng hóa, dịch vụ….
    • OKIVA thu thập thông tin khách hàng để quản lý thông tin, phục vụ cho hoạt động cung cấp mã sản phẩm và hỗ trợ sau mua, để hồi đáp những câu hỏi hay thực hiện các yêu cầu của khách hàng.
    • Dùng trong tuyên truyền quảng cáo các thông tin của OKIVA đến các Thành viên gửi email giới thiệu về các sản phẩm dịch vụ trên OKIVA.
    • Cung cấp thông tin về dịch vụ bằng email, bưu điện, điện thoại…
    • Dùng để cá nhân hóa nội dung mỗi khi khách hàng truy cập vào OKIVA, dựa theo giới tính, tuổi, nơi sinh sống, sở thích, lịch sử mua hàng, trang web Thành viên đã xem.
    • Dùng để phân tích xu hướng tiêu dùng của khách hàng, với mục đích xây dựng những dịch vụ mới, hoặc cải thiện những dịch vụ cũ.
    • Dùng để liên lạc với Thành viên khi OKIVA điều tra thông tin khách hàng, tổ chức khuyến mại, trao đổi ý kiến thông tin trên bảng đánh giá, bình luận.
    • Dùng để trả lời khi Thành viên thắc mắc: công ty chúng tôi sẽ trả lời Thành viên bằng email, điện thoại, hoặc gửi thư tới địa chỉ của Thành viên, khi Thành viên thắc mắc.
    • Dùng trong các dịch vụ khác do OKIVA cung cấp.
    • Dùng cung cấp thông tin cá nhân cho Người Bán.
    • Dùng cho những mục đích khác của OKIVA không ghi ở trên. Khi đó chúng tôi sẽ thông báo việc sử dụng đó trên OKIVA.
      • Phạm vi thu thập thông tin:
    • Chúng tôi tiến hành thu thập các thông tin cá nhân của khách hàng khi khách hàng đăng ký Thành viên, và các thông tin khác trong quá trình khách hàng phản hồi về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, những câu chuyện khách hàng chia sẻ…
    • Trong quá trình cung cấp dịch vụ OKIVA sẽ thu thập thông tin của các Thành viên khi đăng ký như sau:
    • Thông tin của Thành viên cung cấp khi đăng ký : Tên, địa chỉ, điện thoại, fax, địa chỉ email, số điện thoại di động, tên công ty, địa chỉ công ty, chức vụ, bí danh, ngày tháng năm sinh, giới tính, số thẻ tín dụng…
    • Thông tin nhận được khi Thành viên sử dụng dịch vụ : Thông tin do Thành viên đăng trên các bảng đánh giá, bình chọn, bình luận về sản phẩm. Thông tin khi các Thành viên trả lời các bảng điều tra thông tin OKIVA đưa ra, bằng email, hay trên OKIVA.
  • Phạm vi sử dụng thông tin
  • Thông tin của khách hàng chỉ được sử dụng trong hoạt động quản lý và kinh doanh của OKIVA, cũng như cung cấp cho các bên liên kết. Chúng tôi cũng có thể dùng những thông tin chúng tôi tập hợp được để thông báo đến khách hàng những sản phẩm hoặc dịch vụ khác đang có trên OKIVA hoặc những công ty liên kết với nó hoặc để liên hệ với khách hàng để biết quan niệm của khách hàng về những sản phẩm và những dịch vụ hiện tại hoặc những sản phẩm và dịch vụ mới tiềm năng có thể được đưa ra. Thông tin cá nhân của khách hàng có thể bị chia sẻ với những công ty khác, nhưng chỉ khi cần thiết để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng hay cho những mục đích liên quan.
  • Để cung cấp dịch vụ/ hàng hóa và đủ thông tin đảm bảo cho việc thanh toán bảo mật online hoặc thanh toán tại trung tâm, phục vụ hỗ trợ hệ thống chăm sóc khách hàng, quản lý khách hàng, chăm sóc và nhận ý kiến phản hồi từ phía khách hàng.
  • Lưu trữ thông tin

Thời gian lưu trữ thông tin: Công ty có hệ thống máy chủ có khả năng lưu trữ thông tin khách hàng tối thiểu là 02 năm và tối đa là 05 năm. Trong quá trình hoạt động, công ty có thể nâng cao khả năng lưu trữ thông tin nếu cần thiết.

  • Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân:
    • Đơn vị thu thập và quản lý thông tin: Công ty TNHH OKIVA
    • Địa chỉ: Lầu 9, Tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
  • Phương tiện và công cụ để Thành viên tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình:
    • Thành viên có thể tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình thông qua OKIVA.
    • Thành viên đăng nhập vào tài khoản mà mình đã đăng ký trên OKIVA, và có thể sửa lại các thông tin, dữ liệu cá nhân của mình.
    • Việc đăng nhập có thể thực hiện trên máy tính, điện thoại, hay các công cụ khác có tính năng truy cập vào OKIVA.
    • Phương tiện và công cụ để Thành viên tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.
    • Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu OKIVA thực hiện việc này. Khi tiếp nhận những phản hồi này, OKIVA sẽ xác nhận lại thông tin, phảo có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn Thành viên khôi phục lại hoặc xóa bỏ thông tin cá nhân khách hàng.
  • Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng
  • Chúng tôi chỉ tập hợp lại các thông tin cá nhân trong phạm vi phù hợp và cần thiết cho mục đích thương mại đúng đắn của chúng tôi. Và chúng tôi duy trì các biện pháp thích hợp nhằm bảo đảm tính an toàn, nguyên vẹn, độ chính xác, và tính bảo mật những thông tin mà Người sử dụng đã cung cấp. Ngoài ra, chúng tôi cũng có những biện pháp thích hợp để đảm bảo rằng bên thứ ba cũng sử dụng các biện pháp bảo đảm an toàn cho các thông tin mà chúng tôi cung cấp cho họ.
  • Thông tin cá nhân, thông tin riêng của người sử dụng được thu thập, lưu trữ và bảo vệ một các nghiêm túc, chính xác và bảo mật.
  • Doanh nghiệp thiết lập những phần mềm thu thập, lưu trữ thông tin riêng biệt và được thực hiện duy nhất bởi hệ thống máy chủ của doanh nghiệp và hệ thống máy chủ dự phòng.
  • Việc bảo mật các thông tin cá nhân, thông tin riêng của người sử dụng là tuyệt đối và sẽ không bị xuất trình cho bên thứ ba bất kỳ trừ khi có yêu cầu từ phía cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
  • Doanh nghiệp thiết lập hệ thống bảo vệ thông tin cá nhân người sử dụng qua các hình thức:
  • Thiết lập hệ thống tường lửa ngăn ngừa các hình thức tấn công mạng;
  • Đội ngũ kỹ thuật, nhân viên của doanh nghiệp thường xuyên túc trực theo dõi toàn bộ hoạt động của trang mạng. Đảm bảo mọi cuộc tấn công từ các phía đều được phát hiện kịp thời và thực hiện biện pháp ngăn chặn.
  • Các thông tin cá nhân, thông tin riêng của người sử dụng sẽ được lưu trữ theo các bước và thực hiện bảo mật nghiêm ngặt theo các quy định của pháp luật
  • Cơ chế giải quyết liên quan đến bảo mật thông tin cá nhân của Khách hàng
  • Chính Sách Bảo Mật dữ liệu nội bộ của OKIVA chỉ cho phép nhân viên có thẩm quyền truy cập vào thông tin cá nhân của khách hàng. Nhân viên được ủy quyền có thể sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng OKIVA nhằm mục đích phục vụ kinh doanh. Nhân viên của OKIVA bị ràng buộc bởi Chính Sách Bảo Mật của OKIVA, đòi hỏi họ phải duy trì tính bảo mật của thông tin cá nhân của khách hàng. Nhân viên nào vi phạm các yêu cầu này có thể bị xử lý kỷ luật, lên đến hình thức chấm dứt hợp đồng.
  • OKIVA duy trì biện pháp bảo vệ vật lý, điện tử, và quy trình được thiết kế để bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng. Ví dụ, đối với sự an toàn của lượt truy cập từ quý khách vào OKIVA, OKIVA có thể sử dụng các hàng rào tường lửa, các kỹ thuật mã hóa và / hoặc các thủ tục xác thực khác. Bất kỳ thông tin cá nhân của quý khách lưu trên OKIVA thông qua tài khoản trực tuyến của quý khách, bao gồm thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng, và các thông tin tài chính khác, sẽ được lưu trữ trên các máy chủ an toàn, chỉ có những người xử lý trình tự thanh toán của quý khách mới có thế truy cập được.
  • Tuy nhiên không có dịch vụ truyền dữ liệu nào qua Internet được đảm bảo tuyệt đối an toàn. Vì vậy mặc dù OKIVA cố gắng hết sức để bảo vệ thông tin cá nhân của quý khách, OKIVA không thể đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối của bất kỳ thông tin mà quý khách chuyển tới OKIVA, quý khách phải chấp nhận rằng quý khách tự chịu rủi ro khi gửi thông tin qua internet.
  • Trong trường hợp có vi phạm bảo mật hoặc an toàn thông tin cá nhân của quý khách, OKIVA sẽ thông báo cho quý khách khi cần thiết và trong phạm vi có thể, quý khách có thể thực hiện các bước bảo vệ thích hợp. Trừ khi quý khách đưa ra được giải pháp khác, OKIVA có thể thông báo cho quý khách những trường hợp nghi ngờ bằng cách sử dụng địa chỉ email mà quý khách cung cấp cho OKIVA khi quý đăng ký với OKIVA.
  • Cam kết khác về bảo mật thông tin cá nhân
  • OKIVA sử dụng thông tin thu thập từ khách hàng để cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.
  • OKIVA không bán thông tin cá nhân của khách hàng với bên thứ ba vì bất cứ lý do nào.
  • OKIVA không tiết lộ thông tin cá nhân của khách hàng cho bên thứ ba không liên kết, hoặc những bên thứ ba khác có thể muốn cung cấp cho quý khách Sản Phẩm và dịch vụ của họ, trừ khi quý khách đã yêu cầu hoặc ủy quyền cho OKIVA để làm như vậy.
  • OKIVA có thể chia sẻ thông tin cá nhân của quý khách với các bên thứ ba khi điều đó cần thiết để OKIVA hoàn thành giao dịch do quý khách ủy quyền hoặc thực hiện một số hoạt động khác mà quý khách đã yêu cầu.
  • OKIVA có thể chia sẻ thông tin cá nhân của quý khách với các bên thứ ba hoặc đối tác mà OKIVA đã ký hợp đồng để thực hiện dịch vụ thay mặt OKIVA, ví dụ như để hoàn thành Sản Phẩm và dịch vụ hoặc cho các mục đích tiếp thị. Tất cả các công ty hoạt động thay mặt cho OKIVA đều bắt buộc phải ký kết các cam kết bảo mật các thông tin cá nhân OKIVA cung cấp cho họ và sử dụng thông tin cá nhân OKIVA chia sẻ chỉ để cung cấp các dịch vụ OKIVA yêu cầu.
  • Ngoài ra OKIVA có thể tiết lộ thông tin cá nhân về khách hàng khi được cho phép hoặc theo yêu cầu của pháp luật, chẳng hạn như với yêu cầu của tòa án, cơ quan nhà nước có thẩm quyền hay quy trình pháp lý tương tự, hoặc liên quan đến việc sáp nhập, mua lại hoặc phá sản. OKIVA có thể tiết lộ thông tin về quý khách để chống lại gian lận và hành vi trái pháp luật khác và để đảm bảo cam kết của OKIVA với khách hàng.
  • OKIVA luôn cố gắng cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết nhằm tạo ra những lựa chọn hợp lý liên quan đến cách OKIVA sử dụng hoặc chia sẻ thông tin của khách hàng. OKIVA thu thập và sử dụng thông tin cá nhân của quý khách theo nhiều cách.
  • OKIVA và các bên đối tác khác không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất nào do những hậu quả trực tiếp, tình cờ hay gián tiếp khi quý khách truy cập vào OKIVA, quý khách đồng ý chấp nhận mọi rủi ro, bao gồm nhưng không giới hạn, những thất thoát, chi phí (bao gồm chi phí pháp lý, chi phí tư vấn hoặc các khoản chi tiêu khác) có thể phát sinh trực tiếp hoặc gián tiếp do việc truy cập OKIVA hoặc khi tải dữ liệu về máy; những tổn hại gặp phải do virus, hành động phá hoại trực tiếp hay gián tiếp của hệ thống máy tính khác, đường dây điện thoại, phần cứng, phần mềm, lỗi chương trình, hoặc bất kì các lỗi nào khác; đường truyền dẫn của máy tính hoặc nối kết mạng bị chậm…

 

  1. QUẢN LÝ THÔNG TIN XẤU
    • Quy định Thành viên
      • Thành viên tự chịu trách nhiệm và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình và thông báo kịp thời cho OKIVA khi phát hiện hành vi sử dụng trái phép tài khoản của mình do bên thứ ba thực hiện để OKIVA có biện pháp giải quyết phù hợp.
      • Thành viên không sử dụng dịch vụ của OKIVA vào những mục đích phạm pháp.
      • Thành viên không được trực tiếp hoặc thông qua bên thức ba nhằm thực hiện các hành động làm giảm uy tín và giá trị của OKIVA.
    • Danh mục hàng hóa cấm đăng bán
    • Rượu các loại;
    • Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ;
    • Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác;
    • Thực vật, động vật hoang dã quý hiếm, bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến;
    • Mỹ phẩm ảnh hường trực tiếp đến da mà không có nhãn mác;
    • Mặt hàng thuộc dạng cấm.
    • Băng đĩa, sách báo, vật phẩm có tính chất đồi trụy.
    • Động thực vật hoang dã và động thực vật quý hiếm tự nhiên.
    • Ma túy, chất kích thích và các loại chất gây nghiện khác.
    • Vũ khí, chất nổ, hóa chất độc hại.
    • Tài liệu bí mật quốc gia, các loại mật mã chuyên dụng và chương trình bảo vệ phần mềm trong phạm vi bảo vệ bí mật nhà nước.
    • Con người hoặc các bộ phận của cơ thể người.
    • Danh sách email và thông tin cá nhân của hàng loạt người.
    • Sản phẩm/phần mềm bất hợp pháp hoặc dùng chương trình bẻ khóa.
    • Những mặt hàng mang tính chất phân biệt chủng tộc hay xúc phạm đến dân tộc hoặc một quốc gia nào đó.
    • Các sản phẩm bất hợp pháp do trộm cắp mà có.
    • Các sản phẩm vi phạm thương hiệu, bản quyền.
    • Các hàng hóa hạn chế kinh doanh khác theo quy định của pháp luật.
    • Các sản phẩm chưa đủ điều kiện, giấy tờ để lưu hành một cách hợp pháp
    • Không được phép đăng tải các hình ảnh mang tính chất khiêu dâm, bạo lực, có thương hiệu hay bản quyền của người khác.
    • Mua bán thông tin cá nhân (email, danh sách khách hàng……..)
    • Chế tài áp dụng khi Thành viên vi phạm
    • Xóa các sản phẩm tài khoản đã đăng.
    • Đình chỉ/chấm dứt hoạt động của tài khoản.
    • Phạt tiền hoặc có những chế tài luật pháp cho các hành động vi phạm gây thiệt hại

 

  1. TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT
    • OKIVA cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của OKIVA, OKIVA sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho Người Mua hàng.
    • Khi thực hiện các giao dịch trên OKIVA, bắt buộc các Thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.
    • Ban quản trị OKIVA cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các Thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các Thành viên thông báo cho Ban quản lý OKIVA, số điện thoại: Hotline: 0928625037; Email: lienhe@okiva.vn.
    • Tuy nhiên, Ban quản trị OKIVA sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các Thành viên không đến được ban quản trị, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do ban quản trị gây ra.

 

  1. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA BAN QUẢN LÝ ỨNG DỤNG OKIVA
    • Quyền của Ban quản lý OKIVA
      • Ban quản lý OKIVA có quyền kiểm tra thông tin các tổ chức, cá nhân đưa lên Sàn đặc biệt là thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm;
      • Từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ cho Thành viên trong trường hợp có cơ sở chứng minh Thành viên cung cấp thông tin OKIVA không chính xác, không đầy đủ, vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam;
      • Thu hồi Giấy chứng nhận Thành viên, từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ trên Sàn trong trường hợp: Thành viên vi phạm Quy chế hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên OKIVA. Trong trường hợp này Ban quản lý sẽ thông báo cho Thành viên trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng.
      • Thu hồi Giấy chứng nhận Thành viên, từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ nếu Thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên OKIVA liên tục trong ba (03) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành Thành viên và được cấp lại Giấy chứng nhận Thành viên và các ưu đãi dành cho Thành viên thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của OKIVA;
      • Thu hồi ngay Giấy chứng nhận Thành viên, từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ nếu Thành viên không đủ năng lực tài chính thực hiện nghĩa vụ khi tham gia giao dịch trên Sàn hoặc/và có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các Thành viên khác của OKIVA.Trong trường hợp thu hồi Giấy chứng nhận Thành viên, chấm dứt cung cấp toàn bộ dịch vụ, ưu đãi của Thành viên thì tất cả các chứng nhận, các quyền của Thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt;
      • OKIVA giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên OKIVA theo luật bản quyền quốc tế và các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
    • Nghĩa vụ của Ban quản lý OKIVA
      • Thẩm tra và xác thực thông tin đăng ký kinh doanh (đối với thương nhân) hoặc nhân thân (đối với cá nhân) tham gia bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên OKIVA;
      • Thiết lập cơ chế cung cấp thông tin và giao kết hợp đồng trên OKIVA thương mại điện tử cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia OKIVA thực hiện quy trình giao kết Hợp đồng;
      • Lưu giữ thông tin đăng ký của thương nhân hoặc thông tin cá nhân của các cá nhân ngay từ ngày thương nhân hoặc cá nhân đăng ký tham gia OKIVA và thường xuyên cập nhật các thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan;
      • Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân và thông tin cá nhân. Không được tiết lộ, chuyển nhượng, cho thuê hoặc bán các thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh hoặc thông tin cá nhân của người tiêu dùng khi chưa được sự đồng ý của các bên liên quan, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;
      • Tích cực hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật; cung cấp các tài liệu như thông tin đăng ký, lịch sử dữ liệu giao dịch,…của đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử;
      • Khi người tiêu dùng mua hàng hóa hoặc dịch vụ phát sinh mâu thuẫn với Người Bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, thương nhân, tổ chức vận hành sàn thương mại điện tử phải cung cấp cho người tiêu dùng thông tin đăng ký của Người Bán, tích cực hỗ trợ người tiêu dùng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân;
      • Chịu trách nhiệm xây dựng OKIVA bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động OKIVA trong điều kiện và phạm vi cho phép;
      • Xây dựng các chính sách dịch vụ áp dụng cho từng đối tượng trên OKIVA. Các chính sách này sẽ được công bố trên OKIVA;
      • Triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các Thành viên tham gia và người sử dụng trên OKIVA;
      • Duy trì hoạt động bình thường của OKIVA và khắc phục các sự cố xảy ra ảnh hưởng tới hoạt động của Sàn. Trường hợp xảy ra các sự kiện bất khả kháng như: Thiên tai, hỏa hoạn, biến động xã hội, các quyết định của cơ quan chức năng…thì OKIVA không phải chịu trách nhiệm liên đới;
      • Ban quản lý OKIVA có trách nhiệm hướng dẫn các Thành viên thực hiện quá trình mua bán qua OKIVA đặc biệt là việc áp dụng chức năng thanh toán trực tuyến.

 

  1. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC BÊN THAM GIA ỨNG DỤNG OKIVA
    • Quyền của Thành viên OKIVA
  • Khi đăng ký trở thành Thành viên của OKIVA và được OKIVA đồng ý, Thành viên sẽ được mua và bán hàng hóa đăng trên OKIVA.
  • Đối với Thành viên sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng trong việc quản lý những giao dịch tại OKIVA và đăng bán sản phẩm của mình trên OKIVA.
  • Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho OKIVA trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax, email hoặc gọi điện cho OKIVA.
    • Nghĩa vụ của Thành viên OKIVA
  • Thành viên có trách nhiệm cung cấp các thông tin cần thiết liên quan đến bản thân để đảm bảo hoàn thành đơn hàng bao gồm: tên giao dịch, địa chỉ, phương thức thanh toán lựa chọn, điện thoại liên hệ. Riêng đối với Người Bán phải cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin bao gồm tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân; số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân; số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác.
  • Người Bán chịu trách nhiệm toàn bộ các vấn đề thuộc về bản quyền nội dung, hình ảnh, thông tin cung cấp và phải đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ theo quy định từ điều 30 đến điều 34 của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ được bán trên OKIVA.
  • Người Bán phải tuân thủ và thực hiện các quy định của pháp luật về đặt hàng trực tiến khi tiến hành giao dịch trên OKIVA được quy định cụ thể tại Mục 2, Chương II của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP;
  • Người Bán phải cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử; Người Bán phải tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.
  • Thành viên nói chung chịu trách nhiệm đối với các nội dung đăng tải, các hành vi và nguyên tắc ứng xử khi tham gia cộng đồng xã hội và mua bán online trên OKIVA.
  • Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.
  • Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho OKIVA về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý. – Thành viên cam kết thông tin cung cấp cho OKIVA và thông tin đăng tải lên OKIVA là chính xác.
  • Thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên OKIVA.
  • Người Bán, Người Mua có trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch, hàng hóa hỗ trợ OKIVA trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa Người Mua và Người Bán diễn ra qua OKIVA.
  • Người Bán có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho Người Mua nếu có thể chứng minh được lỗi đó thuộc về Người Bán.
  • Thành viên cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của OKIVA vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của OKIVA hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì Thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
  • Thành viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do OKIVA cung cấp cho một Bên Thứ Ba nếu không được sự đồng ý của OKIVA trong Quy định này.
  • Thành viên không được hành động gây mất uy tín của OKIVA dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các Thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một Bên Thứ Ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của OKIVA.

 

  1. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG
    • Quy chế của Ứng dụng OKIVA chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này.
    • Ứng dụng OKIVA có quyền thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Ứng dụng OKIVA cho các Thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc Thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc Thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.
    • Quy chế hoạt động sẽ được Ứng dụng OKIVA cập nhật bổ sung liên tục mà không cần thông báo trước. Thành viên tham gia Ứng dụng OKIVA có trách nhiệm tuân theo quy chế hiện hành khi giao dịch trên Ứng dụng.

 

  1. ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT
    • Mọi Thành viên và đối tác, khách hàng khi sử dụng Ứng dụng OKIVA thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo Quy chế này.
    • Nếu có thắc mắc, Quý khách vui lòng liên hệ với Ứng dụng OKIVA theo thông tin dưới đây để được giải đáp:
      • Sàn giao dịch thương mại điện tử: Ứng dụng OKIVA
      • Địa chỉ liên lạc chính thức: Lầu 9, Tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
      • Công ty: Công ty TNHH OKIVA
      • Địa chỉ Công ty: Lầu 9, Tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
      • Tel: 0928625037                             Fax:                             Email: lienhe@okiva.vn
      • Hotline: 0928625037